• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

64946
Tổng số truy cập:64946
Khách đang online: 127
Làm sao để xử lý công việc nhanh hơn, năng suất hơn?
Ngày đăng tin: 01/05/2024 10:13

Bên cạnh áp lực khi phải đảm nhiệm các công việc khó, phức tạp, thì nhiều người đi làm cũng cảm thấy mệt mỏi khi khối lượng công việc quá lớn, có quá nhiều việc cần làm cùng lúc, lo rằng nếu xử lý không nhanh hơn, không làm kịp thì sẽ bị trễ deadline, bị cấp trên khiển trách. Vậy làm sao để bạn xử lý công việc nhanh hơn, năng suất hơn? Hãy cùng Cevn giải đáp băn khoăn ấy trong bài viết này nhé!

1. Phân chia mức độ ưu tiên cho từng công việc

Có bao giờ bạn rơi vào trường hợp thấy mình cực kỳ siêng năng, chăm chỉ, làm việc quần quật cả ngày, thậm chí còn ở lại buổi tối để tăng ca, làm thêm giờ, mà vẫn không làm xong hết việc? Khi nhìn lại thì thấy rằng mình đã rơi vào trạng thái làm việc một cách vô thức, làm lung tung, đụng việc gì thì làm việc đó, thậm chí đang làm việc này lại nhảy sang việc kia, làm gần xong rồi đồng nghiệp/cấp trên nhắc tới việc khác thì lại bỏ ngang để chạy sang làm việc khác?

Khi làm việc không có thứ tự, không có sự ưu tiên và lộn xộn như thế thì bạn sẽ dễ bị rối, tẩu hoả nhập ma, không thống kê được rằng mình đã làm xong gì, chưa làm xong gì, cần làm gì gấp trong hôm nay? Để tránh bản thân tiếp tục bị rơi vào tình huống ấy, thì bạn nên tập cách phân chia mức độ ưu tiên cho từng công việc, những việc nào quan trọng & cần làm gấp thì sẽ ưu tiên hơn, và khi công việc đó đã nằm trong danh sách các việc cần làm hôm nay, thì hãy đưa vào checklist hàng ngày, để đảm bảo rằng mình sẽ không bị quên, không bỏ sót bất kỳ công việc nào.

2. Tập trung cao độ để xử lý công việc nhanh hơn

Một giải pháp cực kỳ hữu hiệu để xử lý công việc nhanh hơn, mà ai cũng có thể làm được ngay, đó chính là hãy đảm bảo rằng bạn tập trung cao độ trong tất cả việc mình làm. Không làm thì thôi, chứ một khi đã nhúng tay vào việc, thì bạn hãy tập trung tuyệt đối để xử lý công việc cho nhanh chóng, tránh để bản thân mất tập trung, bị xao nhãng bởi những việc lặt vặt khác, và càng không được vừa làm vừa chơi, ngồi làm được một lúc lại bấm điện thoại, lướt Tiktok, Facebook,… chính thói quen nghiện điện thoại đó sẽ kiềm hãm năng suất làm việc của bạn, khiến bạn rơi vào trạng thái làm mãi chưa xong việc.

3. Trau dồi chuyên môn để làm việc năng suất hơn

Có một điều cực kỳ quan trọng khi đi làm mà mọi người đều cần lưu ý, đó chính là hãy luôn cập nhật kiến thức, trau dồi chuyên môn, nâng cao năng suất làm việc của bản thân, khi đó bạn sẽ vừa vững vàng hơn, năng lực làm việc tốt hơn, vừa giúp bạn xử lý công việc nhanh hơn, trơn tru và thuận lợi hơn. Đây cũng là con đường chính thống để bạn phát triển sự nghiệp và mở rộng cơ hội được thăng tiến trong tương lai.

Khi năng lực làm việc của bạn tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, thì đương nhiên bạn sẽ mang về kết quả công việc tốt, luôn giữ vững phong độ làm việc, và sẽ lọt vào mắt xanh của cấp trên, khi công ty có vị trí trống cần cân nhắc cho nhân viên thăng tiến, thì bạn sẽ nằm trong danh sách đó. Tức là việc trau dồi chuyên môn không chỉ giúp bạn xử lý công việc nhanh hơn, năng suất hơn, mà nó còn giúp bạn thuận lợi hơn khi phát triển sự nghiệp, bước lên các nấc thang nghề nghiệp cao hơn trong tương lai.

4. Nhờ đồng nghiệp hỗ trợ khi có nhiều việc cần làm gấp

Nếu chuyện trau dồi chuyên môn, nâng cao năng lực bản thân là việc trong dài hạn, bạn cần phải nỗ lực từng ngày, tiến bộ từ từ, không thể đùng 1 phát giỏi lên ngay lập tức, nhưng hiện tại lại đang có quá nhiều công việc cần làm gấp, thì bạn vẫn có thể xử lý chúng nhanh hơn bằng cách nhờ đồng nghiệp hỗ trợ. Giúp đỡ nhau trong công việc là điều bình thường, thể hiện tinh thần đồng đội & đoàn kết trong công ty, hầu như văn hoá doanh nghiệp nào cũng đều khuyến khích chuyện đồng nghiệp giúp đỡ nhau. Khi bạn có quá nhiều việc, bạn có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ, rồi sau này khi họ bị đuối trong mớ công việc khổng lồ, thì bạn sẽ có mặt để cùng san sẻ, giúp nhau xử lý công việc nhanh hơn.

Bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn rằng làm sao để xử lý công việc nhanh hơn, năng suất hơn? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

 
Số lượt đọc: 33 -