• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

65091
Tổng số truy cập:65091
Khách đang online: 54
“Được ăn cả, ngã thì…” xem 5 bí quyết ứng tuyển vị trí cao hơn so với năng lực
Ngày đăng tin: 02/05/2024 09:48

Tìm được việc trong “bão suy thoái” hiện nay đã khó, ứng tuyển vị trí cao hơn so với năng lực còn khó hơn. Tuy nhiên nếu may mắn trúng tuyển, cơ hội nghề nghiệp phát triển rực rỡ đầy tiềm năng sẽ rộng mở với bạn. Vậy nên nếu đã liều “được ăn cả, ngã thì…” hãy bỏ túi ngay 5 tuyệt chiêu sau bạn nhé!

 
Bí quyết 1: Xây dựng mạng lưới quan hệ
 
Mạng lưới quan hệ đóng vai trò vô cùng quan trọng và hữu ích trong quá trình ứng tuyển vào vị trí cao hơn so với năng lực của bạn. Nếu được người quen ứng cử giới thiệu với nhà tuyển dụng, cơ hội trúng tuyển của bạn có thể tăng gấp đôi. Bên cạnh đó, các mối quan hệ có thể hỗ trợ bạn rất nhiều về thông tin tuyển dụng, liên hệ kết nối, cách thâm nhập công ty lý tưởng… trong quá trình bạn tìm việc.
 
Vì vậy, mở rộng và xây dựng mạng lưới quan hệ là điều cần thiết bạn cần chú trọng ngay từ bây giờ. Bắt đầu bằng việc nuôi dưỡng các mối quan hệ như tích cực tham gia các sự kiện trong lĩnh vực ngành nghề, dành thời gian làm quen và trò chuyện nhóm, chủ động hẹn gặp café… Nên cho trước – nhận sau bạn nhé! Chẳng hạn cố tạo thiện cảm tốt, chia sẻ về kiến thức và trợ giúp về chuyên môn, hay đơn giản chỉ là tư vấn về một cuốn sách hay, một điểm du lịch đẹp…
 
Khi đã tạo dựng được mối quan hệ, đừng bỏ bê mà nên cố gắng duy trì kết nối và thường xuyên chủ động liên lạc. Hãy kết nối với nhau qua mạng xã hội, hội nhóm câu lạc bộ… và tích cực chia sẻ những thông điệp giá trị để tạo ấn tượng đẹp trong lòng mọi người.     
 
Bí quyết 2: Phát triển kỹ năng giao tiếp và xã hội
 
Kỹ năng giao tiếp tốt giúp nâng cao hiệu quả công việc nên đôi khi gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn cả bằng cấp, kinh nghiệm. Muốn phát triển kỹ năng giao tiếp, trước tiên bạn cần tập diễn đạt rành mạch và lưu loát. Đừng quên kết hợp ngôn ngữ hình thể từ giọng nói ôn hòa, khuôn mặt tươi vui, ánh mắt thiện cảm… để tạo cảm giác tự tin và thân thiện hơn.
 
Nên giao tiếp có trọng tâm và tập trung trình bày rõ ràng về thông tin chính mà bạn muốn truyền đạt. Bên cạnh đó, đừng nên “thao thao bất tuyệt” kẻo khiến đối phương chán ngán mà hãy để đôi bên cùng trao đổi với nhau bạn nhé. Đặc biệt, phải biết cách lắng nghe để hiểu suy nghĩ của đối phương và đưa ra phản ứng phù hợp nhất.
 
Ngoài ra, tích cực tham gia vào các mạng xã hội chuyên ngành cũng là cách tìm kiếm cơ hội việc làm hiệu quả trong thời đại kết nối số hiện nay. Bạn có thể tham gia các hội nhóm việc làm trên Facebook, các diễn đàn trao đổi về lĩnh vực chuyên môn, Linkedin… Ở đó không chỉ cập nhật đăng tuyển nhiều vị trí tuyển dụng mà còn tạo cơ hội kết nối với nhiều nhà tuyển dụng lớn, cũng như nhiều HR sẽ biết đến bạn hơn…
 
Bí quyết 3: Bằng cấp và chứng chỉ vượt chuyên môn
 
Nếu chỉ cầm trên tay tấm bằng Đại học như hàng ngàn ứng viên khác ngoài kia, bạn rất khó có thể ứng tuyển thành công vị trí cao hơn so với năng lực. Vì vậy, chỉ có cách trau dồi kiến thức và kỹ năng để “thu thập” những bằng cấp và chứng chỉ vượt chuyên môn mới hy vọng trúng tuyển vị trí trong mơ. Bạn có thể đăng ký học thêm các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ cũng như học thêm các chứng chỉ Ngoại ngữ và Tin học nâng cao… 
 
Bí quyết 4: Phát triển thái độ tích cực và tự tin
 
“Thái độ quan trọng hơn trình độ”! Thể hiện được thái độ tích cực cùng tinh thần tự tin trong buổi phỏng vấn là bước đầu giúp bạn “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng rồi đấy. 
 
Đừng tỏ ra quá rụt rè mà hãy tự tin khẳng định bản thân và toát lên phong thái chuyên nghiệp để nhà tuyển dụng cảm thấy tin tưởng hơn ở bạn. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết thế nào với vị trí công việc này. Vì đôi khi chính tinh thần tích cực ấy có thể thúc đẩy hiệu suất công việc tăng cao vượt trội. 

Bí quyết 5: Kiên nhẫn và sự kiên định
 
Và cuối cùng, hãy cố gắng kiên nhẫn bạn nhé! Sự kiên định giúp bạn tập trung toàn bộ năng lượng vào mục tiêu, hỗ trợ bạn đạt được kỳ vọng trong sớm muộn. 
 
Nếu chỉ qua vài buổi phỏng vấn “tạch” mà bạn đã vội bỏ cuộc thì trên hành trình phát triển sự nghiệp sắp đến, bạn sẽ khá khó khăn khi phải đối mặt với những thử thách lớn hơn. Vậy nên thay vì bỏ cuộc, trong thời gian vừa tìm việc vừa đi phỏng vấn, hãy tranh thủ trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng vượt chuyên môn hơn nữa nhé. 
 
Trên đây là 5 bí quyết ứng tuyển vị trí cao hơn so với năng lực mà những bạn trẻ muốn “liều” không thể bỏ qua. Chúc bạn sớm trúng tuyển công việc trong mơ và nhanh chóng phát triển sự nghiệp rực rỡ nhé!
Số lượt đọc: 20 -